Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

MỘT ĐẠI GIA "TÀI THƠ" THÁCH ĐỐ/ MINH DIỆN




CHUYỆN TÀI NĂNG 
KHÓ HIỂU 

Bài của 
Minh Diện 
          (Trích)
  Huỳnh Phi Dũng (sau đổi thành Huỳnh Uy Dũng) dành trọn quyền đầu tư cho các công ty của mình là Hoàng Gia, Đại Nam. Từng vùng dân cư cũng như đất nông nghiệp  đã được “quy hoạch” cho Huỳnh Phi Dũng dễ như trở bàn tay.  Người ta nói đất Bình Dương chỗ nào ngon nhất thì đều về  tay Huỳnh Phi Dũng... 
                  

       ... Mỗi đêm Huỳnh Phi Dũng làm hàng chục bài thơ nhập đồng và cho in dán khắp nơi trong văn phòng công ty. Huỳnh Phi Dũng tuyển chọn  một  tập thơ “Tâm Linh” cho Nhà xuất bản Thanh Niên ấn hành và tuyên bố rằng : “Tôi thách các nhà thơ Việt Nam làm được thơ hay như thơ tôi”. Xin trích bốn câu thơ “tuyệt tác” của Huỳnh Phi Dũng với bút danh Huỳnh Công:
                        Về thăm Văn Hiến Quạt Mo
                        Thằng Bờm không đổi dù cho ba bè
                        Phú ông chớ ỉ giàu nghe
                        Quạt Mo không đổi ba bè gỗ lim.
           Ngoài làm thơ tâm linh, Dũng còn sáng tác kinh Phật mới, quốc ca mới và đặc biệt có khả năng  gọi mưa ngăn bão.  Dũng từng khẳng
định  rằng, bất kỳ cơn bão nào sắp đổ bộ vào nước ta Dũng đều có thể lái trệch đi hướng khác!? Huỳnh Phi Dũng  cũng có tài tiên đoán tình hình đất nước mười năm , hai, ba mươi năm như Trạng Trình tái thế .
"NHÀ THƠ" HUỲNH UY DŨNG 

                     Có lẽ không doanh nhân nào nói nhiều về lòng  yêu nước thương dân  như Huỳnh Phi Dũng. Cũng có lẽ không doanh nhân nào nói về lòng vị tha và đức độ của mình như Huỳnh Phi Dũng. 
                    Huỳnh Phi Dũng  tuyên bố  bỏ từ bỏ kinh doanh, dành toàn bộ tâm lưc  xây dựng  Đại Nam Văn  Hiến để thức tỉnh nhân tâm, chấn hưng nước Việt và chặn đứng mọi mưu mô của Trung Quốc !?
      Từ khi khởi công xây dựng công trình đến lúc cơ bản hoàn thành, Huỳnh Phi Dũng ăn chay trường và không rời khỏi công trình. Tất cả hình mẫu núi non, chùa chiền, tranh, tượng đều làm theo ý tưởng  của Dũng. Huỳnh Phi Dũng xây dựng hẳn một xưởng sản xuất gạch ngói  riêng để xây chùa  để gĩu tinh  khiết.  Công trình ngốn tiền như nước và người cung ứng tiền bạc chính là chị Trần Thị Tuyết - vợ Dũng. Huỳnh Phi Dũng nói với mọi người  “Vợ chồng tôi đã nguyện dù phải bán hết tài sản cũng xây dựng xong công trình tâm linh này!”.  Dũng tuyên bố không thu bất kỳ một khoản tiền nào khi mọi người đến thăm quan Đại Nam Văn Hiến
       Quả thật ở nước ta chưa có ngôi chùa nào to và dát vàng nhiều như Đại Nam Văn Hiến của Huỳnh Phi Dũng. Chùa có diện tích 3000 m2, dưới dãy núi Ngũ Hành Sơn đắp bằng xi măng cốt thép cao 75 mét. Trong chùa những cánh cửa gỗ quý nặng hàng tấn, những bức tượng, hoành phi, câu đối và những tác phẩm thơ tâm linh của Huỳnh Phi Dũng đều  thiếp vàng. Chính điện thờ Phật Tổ Như Lai trên cùng, ở giữa Vua Hùng  kế đến Hồ Chủ Tịch, phía tay phải thờ bách gia trăm họ và Mẹ Âu Cơ, phía trái thờ gia tộc Trần –Huỳnh. Rất nhiều ý kiến phản đối việc thờ Phật, thờ Thần, thờ lãnh tụ và tổ tiên lẫn lộn trong một nơi gọi là “chùa” của Huỳnh Phi Dũng, vì vậy Dũng đã thay đổi cách trưng bày.
      Nhiều vị lãnh đạo đã đến thăm chùa và tặng lẵng hoa. Khi hoa héo, Huỳnh Phi Dũng thuê nghệ nhân làm những lẵng hoa giả giống y hệt rồi khắc tên  vị lãnh đạo đó để lưu lại lâu dài. Ngoài sân có hàng chục cây cảnh quý  cũng được khắc tên từng vị quan chức trên biển đồng, như một thứ cầu chứng cho địa vị cao sang và phẩm chất tốt đẹp của ông chủ Huỳnh Phi Dũng.


      Thay cho lễ khánh thành Đại Nam Văn Hiến, Huỳnh  Phi Dũng tổ chức lễ mừng thọ mẹ. Tôi chưa từng nhìn thấy bữa tiệc mừng thọ nào hoành tráng thế: Trên quảng trường Đại Nam Văn Hiến, 1000 bàn tiệc và 10.000 thực khách .  Trong đêm long trọng ấy mọi người được nghe những bài thơ, bài hát do Huỳnh Phi Dũng sáng tác qua giọng ngâm và tiếng hát của của các nghệ sỹ nổi tiếng. Khi chiếc kiệu rước bà mẹ lên sân khấu, đích thân Huỳnh Phi Dũng đọc “Bài thơ tăng mẹ” nghe sang sảng như tiếng chuông.
Tôi hoàn toàn không ngờ sau cái đêm hoành tráng ấy không lâu thì bà mẹ Huỳnh Phi Dũng cùng chị Tuyết vợ Dũng lên Sài Gòn thăm tôi và cho biết   Huỳnh Phi Dũng đã quyết định chia tay với chị Trần Thị Tuyết. Bà mẹ Dũng cũng như toàn thể gia đình phản đối quyết liệt nhưng Dũng bất chấp tất cả  để đi theo một người đàn bà khác...

-----
*  Vi Lan sưu tầm
Nguồn: Lethieunhon 
15/ 9/ 2012 

1 nhận xét: