Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

QUẾ LÂM, NAM NINH - TRUNG HOA/ ẢNH KỶ NIỆM - III








VUA NGU THUẤN 

NAM NINH
QUẾ LÂM 
CHUYẾN ĐI
NHIỀU THU HÁI 
   KỲ - III    
                                                                     DUY PHI  
    
   Ngẫu hứng, đi Trung Quốc (10/8/ 2012 đến 13/ 8/ 2012). Thực ra, Duy Phi tôi đang muốn hoàn thành một công trình nhỏ, cần đi lại cái lối mà các sứ thần- những Trạng nguyên, Tiến sĩ tài giỏi Việt Nam xưa từng phải mịt mù dặm thẳm, ròng rã cả hàng năm trời tìm đến cửa son "Thiên triều", bang giao tranh thủ, hoặc tranh biện việc đại sự. Nam Ninh nay là thủ phủ (còn Quế Lâm là thủ phủ cũ) của tỉnh Quảng Tây 50 triệu dân, vùng đất phía Bắc đã cùng với Việt Nam trải nhiều trang vui buồn của ngàn năm lịch sử. Hữu Nghị quan, Nam Ninh, Quế Lâm... , những địa danh ấy thôi thúc tôi nhiều, mặc dù, tình hình biển Đông phức tạp, ngay cả một số học giả và trí thức Trung Quốc cũng bác bỏ "đường lưỡi bò phi lý", tôi gắng mà có chuyến "Hành phương Bắc". Tôi - một mình, may mắn được ghép vào đoàn của Công ty HONGAI TOURIST tại HANOI, kể cả hai hướng dẫn viên (một Việt Nam, một Trung Quốc) là 27 người.  Công trình riêng thì còn phải nghiền ngẫm thêm, nay ĐTM giới thiệu một chùm ảnh kỷ niệm:     





ĐỀN THỜ VUA THUẤN
KHÓI HƯƠNG NGHI NGÚT 
Ở CÔNG VIÊN NGU SƠN - QUẾ LÂM




TƯỢNG BÀ NGA HOÀNG
(Vợ vua Thuấn)











TẠI CÔNG VIÊN NGU SƠN





MRS TỐNG KHÁNH LINH 
(VỢ TÔN TRUNG SƠN)







DUY PHI TÔI
BÊN DINH THỰ XƯA
TÔN TRUNG SƠN & TỐNG KHÁNH LINH TỪNG CƯ NGỤ 




LÊ THẢO - HƯỚNG DẪN VIÊN 
NGƯỜI TRUNG HOA 
Một tay dù, một tay cầm lá cờ du lịch, dẫn đoàn. 
Ảnh D.P 11- 8- 2012, tại công viên Ngu Sơn 





BIA KHẮC TRÊN VÁCH NÚI ĐÁ 
TẠI KHU DINH THỰ TÔN TRUNG SƠN & TỐNG KHÁNH LINH 







LY GIANG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét