Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Hai, 31 tháng 12, 2012

THƠ MÃ A LỀNH / LÀO CAI



MÃ A LỀNH

Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam  

Viết văn từ khi còn là thầy giáo, tốt nghiệp Đại học viết văn khóa I, Trường Viết văn Nguyễn Du (nay là Khoa Sáng tác - Lý luận phê bình văn học, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) và đã có một thời gian tu nghiệp tại Học viện Văn học Goóc-ky - Liên Xô. Từng làm Phó Giám đốc Đài PT - TH tỉnh kiêm Phó Chủ tịch Hội Nhà báo và Phó Chủ tịch rồi đảm trách Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Cho đến nay ông đã có trên 30 đầu sách được in gồm truyện ngắn, ký, truyện thiếu nhi, kịch bản phim, thơ… Ông đã được tặng nhiều giải thưởng..ĐTM giới thiệu hai bài thơ: .


Đá ở

Đá !

Rất nhiều đá

Đâu đâu cũng đá

Đá nằm như hổ rình mồi

Đá đứng như trâu gặm cỏ

Đá vươn như ngựa phi giữa nắng chiều tà

Từ đá

Vụt lên những bông hoa nhỏ nhoi

Chúng tôi gọi là hoa bất tử

Từ đá

Mọc lên những rừng đào trĩu quả

Chúng tôi kêu đào vạn thọ

Từ đá

Sinh ra những chàng thi sĩ

Hát ca về đất trời, tình yêu của mình.


Tập sách mới nhất của Mã A Lềnh -
được Giải thưởng của Hội VHNT các DTTS Việt Nam - 2012

Gặp bầy

chim lửa


Một ngày đường hối hả

Dốc chất chồng lên dốc

Đã mấy lần dép tuột quai

Thở bằng mũi, bằng mồm và bằng cả tai.

Bạn tôi reo: Đến rồi!

Tôi nhìn quanh chẳng thấy nhà đâu

Chỉ thấy cây đa già im lìm trong nắng

Rễ cây đa già xoắn cuộn vào nhau.

Phả khói thuốc lào tôi ngước nhìn lên

Lấp loáng trong biếc xanh cành lá

Màu cờ tươi rói hiện ra

 Từ phải:
Mã A Lềnh & Duy Phi
Tại Lễ Tổng kết và Trao giải thưởng...
Hội VHNT các DTTS VN - Hà Nội, 12/ 2012  

Kỳ lạ quá, huyền thoại có thực giữa cuộc đời.

Giữa nhà sàn bạn tôi vít cần rượu trong tay

Cho tôi hiểu ngọn cờ năm xưa ấy

Và người treo cờ hóa thành bầy chim lửa

Ríu rít bay về khi mỗi độ thu sang.

Thành lệ quen đàn chim lửa cứ về

Hòa sắc đỏ cờ trong tán cây xanh

Cho đời ta nối dài câu hát

Cho những khúc đường rộng mở thênh thênh.



 M.A.L

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét