Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Tư, 26 tháng 12, 2012

DỰ LỄ, LĨNH GIẢI THƯỞNG TẠI 349 ĐỘI CẤN- HÀ NỘI / DUY PHI

Nhà văn Cao Duy Sơn
Phó Chủ tịch thường trực Hội VHNT các DTTS VN


Hội VHNT các DTTS Việt Nam

TỔNG KẾT NĂM 2012

PHÁT GIẢI THƯỞNG

KẾT NẠP 
        HỘI VIÊN MỚI
Sáng nay, tại Nhà khách Dân tộc 349 Đội Cấn - Hà Nội, Hội Văn học Nghệ thuật các Dân tộc Thiểu số Việt Nam đã có cuộc Tổng kết năm, Phát Giải thưởng năm, và Kết nạp Hội viên mới.

Đoàn Bắc Giang 3 người: Nhạc sĩ Tuấn Khương- Chủ tịch Hội VHNT Bắc Giang, khách được mời; Nhà văn Đặng Tiến Huy (nguyên Q Chủ tịch Hội VHNT BG, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Sông Thương)- Chi hội trưởng Chi Hội VHNT các DTTS VN tại Bắc Giang, thành phần quan trọng của buổi Lễ và tôi - Duy Phi, được một cái giấy mời đích danh, chắc là được giải. Nhận được công văn đã mấy ngày, tôi vẫn băn khoăn, tự giễu, không biết mình được cái “dải rút” gì đây? Đoàn Bắc Giang vào muộn chừng 15 phút. Hội trường nhỏ, chỉ chừng trên một trăm ghế, nói chung đã kín. Nhà văn Cao Duy Sơn- Phó Chủ tịch của Hội đang đọc báo cáo tổng kết. Rồi chúng tôi cũng đều có chỗ ngồi. Năm nay, tôi gửi dự thi hai cuốn: Tập thơ Giọt nhũ, 100 trang và tiểu thuyết lịch sử Sợi tình thử lửa- viết về công chúa Huyền Trân và Chế Mân- vua Chăm. Nộp 2 để Ban khảo chọn cho 1. Đến lúc công bố, tôi mới biết Ban khảo đã chọn, chấm tiểu thuyết. Cuốn này viết thẳng về dân tộc mà. Mình người Kinh được tặng giải C là quý rồi. Đâu dám mong giải cao, tiền lớn. Giải C. 8 triệu đồng. Đã nghèo, lại đang in tập tuyển thơ Ngó ý, gần 300 trang, mất chừng mười lăm triệu đồng. Làm văn chương, được khen miệng đã sướng, đằng này được trao bằng to tướng đỏ chói, lại được hỗ trợ đúng lúc, tôi mừng lắm. Cảm ơn Hội Trung ương, Hội VHNT Bắc Giang, Chi Hội VHNT các DTTS Bắc Giang... Một phần thưởng nữa, với tôi cũng rất giá trị , đó chính là chùm ảnh chớp nhanh ngay trong buổi Lễ. 
Từ phải:
Nghệ sĩ ảnh Mã Thế Anh, 
Họa sĩ Kim Chung (dân tộc Chăm, Ninh Thuận, 
được giải A duy nhất, một bức tranh, 16 triệu đồng),  
Nhạc sĩ Nông Quốc Bình- Chủ tịch Hội VHNT các DTTS VN.
Từ phải: 
Nhà văn Đặng Tiến Huy &
Nữ văn sĩ Đoàn Ngọc Minh  
(Cao Bằng, vừa được kết nạp vào Hội Nhà văn VN cách đây vài ngày)

 
Từ trái:
Nhà thơ Mã A Lềnh nhiều năm công tác tại Đài Tiếng nói V
tại Hoàng  Liên Sơn, Hội Văn nghệ Lào Cai, 
Tạp chí Văn nghệ Lào Cai...    & Duy Phi tôi
Từ phải:
Chủ tịch Hội Nông Quốc Bình phát giải thưởng B 
cho các nhà văn, nghệ sĩ 
DP tôi bên
Chủ tịch Hội Mỹ thuật VN Trần Khánh Chương &
Nữ sĩ Đỗ Thị Tấc- Chủ tịch Hội VHNT Lai Châu
Trần Khánh Chương & Đỗ Thị Tấc 
say sưa và tâm đắc 
Nhà văn Đoàn Ngọc Minh

Tphải:
DP tôi và Nhà thơ Dương Khâu Luông- Chủ tịch Hội VHNT Bắc Kạn 
(Cùng dự trại sáng tác Vũng Tàu- 2004, nay mới có dịp chụp ảnh chung)   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét