Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

THƠ ĐOÀN THỊ TẢO / HẢI PHÒNG




     


TỪ TRÁI, HAI NỮ SĨ:
ĐOÀN THỊ TẢO & TRÀ MY (HÀ NỘI) 



 ĐOÀN THỊ TẢO


Đoàn Thị Tảo sinh ngày 20-02-1945 tại Hải Phòng, là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Hải Phòng.
Đã xuất bản các tập thơ: Lá rụng,  Lỡ, Thu Biển...

Đoàn Thị Tảo là tác giả bài thơ “Cho một ngày sinh”, viết năm 20 tuổi để tặng chị Đoàn Lê của mình, khi chị gái sinh đứa con đầu lòng. Nhạc sĩ Trọng Đài đã phổ nhạc trở thành bài hát “Chị tôi”. Sau hai mươi năm ra đời, hàng triệu người Việt Nam đã biết đến bài hát “Chị tôi”, cùng với tác giả nhạc Trọng Đài là tác giả thơ: Đoàn Thị Tảo…


          NƠI TA LẠC NHAU  

    Ta bên nhau chỉ một lát thôi
    Rồi ngậm ngụi chia tay
                     nơi chân trời góc bể

    Nào! uống đi anh!...
    Chén này là mong
Chén này là nhớ 
Tay em run rượu rót sánh trào
Kỷ niệm ùa về chưa cạn
                           đã nôn nao
Men rượu chát ngất ngây
                               hồn cô lữ

 Nào ! Uống đi anh …
Chén này chén nữa
Để mai ngày …….
Ta lạc chính trong nhau

                                                      Uống rượu tại
                Bãi Bông Lục Ngạn 2009






                                                                  


          THÁNG BA NGÀY BUỒN
          ĐÊM CŨNG BUỒN

 Tôi nhặt tôi về
 Từ nơi bộn bề công việc
 Với nụ cười thường trực trên môi
 Ngó trước trông sau
 Sợ kẻ chê người cười
 Chợt giật mình

   Khi nội soi trái tim ốm o lỗi nhịp

   Ai biết được !
   Còn mấy mươi cái chớp mắt
   Lê chân về nơi cóp nhặt
                         những buồn đau
   Để ẩn mình dưới lòng đất chôn sâu
   Xuôi tay theo những khát khao
                    nay trở thành vô nghĩa 

Tôi nhặt tôi về
Tối ngày nhâm nhí
 Ẩm ương câu thơ buồn
                       Tôi tặng cả cho tôi …
                                             
Mừng tuổi tôi 2010
                                             
   


                                                                   
GIAO LƯU VỚI THI ĐÀN THỨ BẢY TẠI HÀ NỘI
 TỪ TRÁI:
ĐOÀN THỊ TẢO (SỐ 4), QUANG ĐẠI (SỐ 5)...


NĂM TÔI CHÀO ĐỜI

Trời đảo điên đói !
Đất đảo điên khát !
Hai triệu người chết!
                        ………….
Đâu đó những đứa trẻ như tôi ….Ra đời
Thèm ăn từ trong bụng mẹ
Ngoác cái miệng nhăn nheo khát sữa
Những  giọt sữa hiếm hoi
                    chắt từ rau khoai cám cháo
Đói Ất Dậu
Bàng hoàng cả trăm  năm sau

  Năm tôi chào đời
  Bầu trời tắt lịm một ngôi sao xấu
  Thiếu đói cọc còi thành xương
  Vất vưởng thành người
  Định mệnh an bài
  Mà sự may mắn không mấy khi
                       mỉm cười với chúng tôi
                             
 Những người thiếu hụt !!!
              20-2-2012


* BÀI: ĐTT, ẢNH: BLOG SÔNG LỤC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét