Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

CÓ MỘT BÀI... , THỦY HƯỚNG DƯƠNG






       THỦY HƯỚNG DƯƠNG
       (Hà Nội)



                       CÓ MỘT BÀI
KHÔNG PHẢI LÀ THƠ

 
Thơ ở thời chúng tôi ngổn ngang, bề bộn
Truyền thống, hiện đại
Những khái niệm mơ hồ
sỏi và ngọc lẫn vào nhau hấp hối
Trước mỏ quặng toang hoang
Thơ ở thời chúng tôi
giống đứa trẻ đa nhân cách
Vừa sinh non đã vắt véo cành cây
rồi bất ngờ đứng giữa đường ray đòi tự tử


 


Thơ ở thời tôi
Thông điệp gửi tương lai trốn đi đâu mất
Những nhà thơ lên giọng “spam” nhau trên bàn tiệc
Bỏ quên văn hóa
Cởi tuột ngữ ngôn
Cho những câu thơ không có linh hồn
Múa cột.
Thơ ở thời chúng tôi
Hình như rất ít dành cho người dân khốn khổ
Sinh mệnh dân tộc hình như chẳng có
Lời tụng ca vờ vịt nhầy nhẫy trên trang thơ.
Thơ ở thời tôi
Tựa cát nắm trong tay, tuồn tuột kẽ ngón tay.
Thương lắm thơ ơi, đất bồi sóng đánh
Hạt phù sa buồn bực áng văn chương
Ra ngõ gặp đường
Đến đường quẩn ngõ
Thơ của thời tôi mọc lên như cỏ
Các nhà thơ yêu chiếc măt nạ cười
Tổ quốc ngời ngời mấp máy trên môi.
 
(kỷ niệm 27.7.2012)
 
THD







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét