Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

THƠ NGUYỄN PHAN HÁCH: ĐÔI VE, CÁ MẬP...






NV NGUYỄN PHAN HÁCH
PHƠI THÓC 



NGUYỄN PHAN HÁCH
Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam


ĐÔI VE
     (hóa thạch đôi ve trong  hổ phách 40 triệu năm ,vật có thật)
Cách đây 40 triệu năm
Có một đôi ve
Đực và cái
Ân ái
         Với nhau trong rừng
Chuyện này tôi biết rõ…
Chính lúc đó
Có giọt hổ phách rơi
Vào cuộc tình mãnh liệt
Đôi ve thành hóa thạch
Trong hổ phách long lanh
*
Khúc ca giao hoan
Vẫn ngân vang
Từ ấy đến giờ
Khúc ca
Đẻ ra sự sống
Nên muôn đời bất diệt
                1-1-2012







CÁ MẬP

Cá mập
            Khát máu, bạo tàn
Sức mạnh kinh hoàng
                Chúa tể biển cả
Nhưng thật lạ
Cá mập cơ thể không có xương
Khung chịu lực chỉ là sụn mềm
Rời môi trường sống
Cá mập chết tức thì
Sức nặng thịt da cơ thể
Đè bẹp dí chính ruột gan mình…
Sự yếu ớt, mong manh của chúa tể
Một con kiến nhỏ bé
Cũng còn mạnh hơn
                            7-7-2012
HẠT BỤI

Những hạt bụi Tinh vân vũ trụ
Vật vờ bay trên khắp bầu trời
Chỉ hạt bụi nào có sứ mệnh
Mới được xuống trần gian làm người

*
Như thế nghĩa là tôi được chọn
Tôi thành tôi ,vinh dự biết chừng nào
Nhưng xuống trần gian vinh quang thế
Chả lẽ tôi vẫn chỉ là hạt bụi hay sao
                                   10-5-2012









 KHÓI

Những con sói chu thét
Rợn một màu máu loang
Những con sói lang thang
Trong hồng hoang lịch sử

Trên Vạn lý Trường thành
Cuồn cuộn từng đụn khói
Cấp báo giặc biên cương
Khói đốt từ phân sói

Phân sói khô nhiều khói
Mùi sực nức lan xa
Những con sói cười khà
Cứt ta thành biểu tượng

KHÔNG ĐỀ
1
Hàng thật thường có ít
Hàng Nhái ngày càng nhiều
Thế giới chen chúc người
Càng ngày càng đông mãi
Có bao nhiêu Người Nhái
Chen chân chiếm cuộc đời
2
Tổ chức “Miệng Thế Gian”
Hạ bậc tín nhiệm oan
Đời tụt hai ba bậc
Còn đâu là cao sang
3
Địa chính trị đời tôi
Sao mà nhiều gian khó
Sao mà nhiều trắc trở
Địa chính trị đời tôi
4
Ngụm rượu tình trên môi
Đầu lưỡi sao dịu ngọt
Uống vào chỉ một giây
Cuối lưỡi thành đắng đót
              6-7-2012




1 nhận xét:

  1. Bằng lòng đi anh
    Về với trang xưa
    Nhà đẹp như mơ
    Một tình yêu thơ

    Chúc anh lập lại được trang blog

    Trả lờiXóa