Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

* TRẦN QUYỂN VÀ TIỂU THUYẾT NGƯỜI BẠN ĐỜI CỦA VỢ TÔI




Ảnh năm 1980, tại nhà của Nguyên Hồng
ấp Cầu Đen- Tân Yên- Bắc Giang
Từ phải sang:
NV NGUYÊN HỒNG (1918 - 1982)*
NV Trẻ TRẦN QUYỂN

                                                                         
                                                           
       TRN QUYN


Nhà văn Trần Quyển sinh: 1941, quê Mai Đình, Hiêp Hoà, Bắc Giang, hiện sống và viết tại thành phố Bắc Giang. Từng trong quân đội, sau làm ở ngành Nông nghiệp tỉnh. Tác phẩm chính:
* Nhịp cầu nối giữa hai làng (tập truyện ngắn, 3 tác giả, 1984),  chung với hai tác giả Nguyên Quốc Dương và Bạch Hồng Phong * Mật danh 552 (tiểu thuyết tình báo, 1994) * Chuyện nhà người (tập truyện ngắn, 2004) * Người bạn đời của vợ tôi (tiểu thuyết, 2005) * Người con trai làng Phú Thịnh (tập truyện ký, 2007)… ĐTM giới thiệu đôi nét về tiểu thuyết Người bạn đời của vợ tôi.                        



                                                    
     

  Người  bạn  đời  của  vợ  tôi,

  tiểu thuyết, 200 trang, NXB CAND,

  ấn hành năm 2005. 



   Kỹ sư Lý Lại Đước, giám đốc công ty giống cây trồng  huyện, một người luôn sống vì công việc, sống vì mọi người, không ham chức vị. Thế nhưng, đời đã không mỉm cười với anh, nên đã lận đận sau vụ việc anh cứu một ông già bị tai nạn giao giữa đường, thị lại bị con dâu ông cụ vu cho Đước là thủ phạm dẫn đến cái chết của nạn nhân này. Kết cục Đước phải đi tù, vợ không chịu nổi cảnh cô đơn đòi ly dị. Thế nhưng, anh vẫn là người phạm nhân mẫu mực, nên được ra trước thời hạn. Song anh chẳng còn gì ngoài ngoài con tim và khối óc,  đẻ rồi làm lại từ đầu, mà khởi nghiệp là kiếm chiếc xe với con bò đi chở đất thuê..
          May cho Đước, là có người con gái cũng xa cơ lỡ vận sau khi chia tay với người chồng là một nhà báo, đã gặp anh xin cắt cỏ thuê, rồi tinh yêu nẩy nở và nên duyên vợ chồng., lập nên một trang trại.
          Sau khi nhà báo Ngọc Kha nhận ra lỗi lầm khiến gia đinh tan vỡ, anh đã đi tìm vợ, nhưng đến nơi thì mọi việc đã quá muộn vì Ngân của anh đã có chồng là Lý Lại Đước.Từ đấy, Đước, Ngân và Ngọc Kha là ba người bạn. Nhà báo này đã dày công tìm ra thủ phạm gây ra vụ tai nạn cho ông già năm nọ, nên Đước được minh oan, rồi anh được bầu lảm chủ tịch huyện. Chính Đước và Ngân đã mai mối cho Ngọc Kha kết duyên với Nga, một cô bạn… Tiểu thuyết có nhiều chương lôi cuốn, hấp dẫn, sâu sắc. 


--------
* Thời kỳ này, Nguyên Hồng đang viết tiểu thuyết NÚI RỪNG YÊN THẾ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét