Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

* NGUYỄN XUÂN HỒNG VÀ TẬP THƠ MỚI: GÓP NHẶT THỜI GIAN



NHÀ THƠ NGUYỄN XUÂN HỒNG

                                                            

NGUYỄN XUÂN HỒNG
(1956 – 2010)

Quê Tân Yên, thường trú tại TP Bắc Giang. Hội viên: Hội VHNT Bắc Giang, Hội Nhà báo Việt Nam. Từng làm Trưởng Ban biên tập Đài PTTH Bắc Giang, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Sông Thương. Biên kịch, đạo diễn, thuyết minh một số tác phẩm phim truyền hình đoạt giải. Đã xuất bản 3 tập thơ.
   Vừa qua, các nhà báo Trần Đức, nhà văn trẻ Mai Phương… cùng Giám đốc công ty BADICO- Nguyễn Thị Thành Thực (Bích Động, Việt Yên) đã tổ chức ra mắt tập thơ Góp nhặt thời gian, di cảo của tác giả. ĐTM giới thiệu chùm thơ Nguyễn Xuân Hồng, rút từ tập thơ trên.


NẮNG

Đã lâu rồi không cay mắt
Bếp quê củi ướt nhập nhèm
Mấy ngày chẳng nhìn thấy mẹ
Nhớ đầy tí tách lửa quen

Mẹ quên tóc mình bạc trắng
Nhớ con những thuở mục đồng
Mẹ nhớ tháng ngày củi ướt
Bao giờ cho nắng con hong!
           
                      Nhã Nam 1977


MỘT MÌNH

Xiêu xiêu một sớm la đà
Chén chưa đụng chén đã ngà ngà say
Một mình rót với ai đây
Chén non chửa cạn, chai đầy đã vơi.

Một mình mình uống mình thôi
Bao giờ chạm chén có đôi? Bao giờ…


RẤT NHIỀU HOA TRẮNG…

         Thương nhớ Hồng Công 

Tự nhiên trời đổ mưa rào
Rất nhiều hoa trắng chảy vào nhà em
Bấy nhiêu năm trắng đầu thềm
Bấy nhiêu hoa trắng nở mềm chân son
Bấy nhiêu năm chẳng vuông tròn
Chẳng vương tơ nữa vẫn còn trong thơ
Con tằm nhả kiếp vu vơ
Em trăng trắng nở nương nhờ em thôi
Rất nhiều hoa trắng Công ơi!
Đành là bạc phận, vẫn lời em thưa
Đã ngàn vạn cuộc tiễn đưa
Mà nay hoa trắng vẫn thừa góc sân
Ngàn năm, ngàn vạn mùa xuân
Rất nhiều hoa trắng trong ngần tuổi em...

             Lạng Giang tháng ngâu - 2009

                                   N.X.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét