Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Năm, 7 tháng 6, 2012

THƠ VŨ TỪ TRANG: THÁNG BA, BẠN...







NT VŨ TỪ TRANG


 Nhà thơ Vũ Từ Trang  tên khai sinh: Vũ Công Đình. Quê: Từ Sơn, Bắc Ninh. Hiện ở Hà Nội. Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam. Đã xuất bản các tập thơ: Nắng lên cao (In chung), Thời trai trẻ, Ngược dốc... & Tiểu thuyết Chiều dài mùa hạ, Khảo cứu: Nghề cổ nước Việt... Được Giải thưởng Hội Văn ngjhệ Hà Nội về thơ 1976- 1980...  



          
            THÁNG  BA

           Tháng ba, lúa đồng ta xanh thắm
           mình tôi lẻ lắm, trời xanh ơi
           hoa gạo đầu làng đang đốt đuốc
           ai hát cùng tôi lấy một lời ?





TỪ TRÁI, HAI THI SĨ:
VŨ TỪ TRANG & MÃ GIANG LÂN



          BẠN

         Bạn đã xa, nhà đã bán
         đời người còn nhúm xương thôi !
         công danh tiền bạc nhòe sương khói
         cửa đóng
                        mình tôi đứng gọi tôi.

            THĂM LỆ CHI VIÊN 

          Lệ Chi Viên, cây vẫn chẳng yên
          sông đổ về đây, nước chảy quanh
          mặt trời quằn quại màu máu ứa
          nhoi nhói lòng ta hương khói loang.

           ĐƯỜNG XA 

         Đường xa, nặng gánh, nào có hay
         thương một đời chim lầm lũi bay
         xuân ở phía này, hay phương ấy?
         hoa nở bơ phờ trên ngón tay.



TỪ PHẢI, CÁC NHÀ THƠ:  
LÊ THIẾU NHƠN - PHAN QUẾ - 
VŨ QUẦN PHƯƠNG - VŨ TỪ TRANG 


       CHIỀU 

        Con đường ngày một lùi xa
bước chân chớm mỏi, con đò ngẩn ngơ
        phận người tỉnh tỉnh mơ mơ
nhẹ tênh cái thưở mình chưa là mình…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét