Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN, CẢNH HAY NGƯỜI ĐẸP .








THẦN DƯỢC MỚI, GẶP
MỒNG THỊ MAI HƯƠNG...
  
Chuyến đi Hà Giang lần này (1/6 đến 4/6/ 2012), Đoàn văn nghệ sĩ Bắc Giang chúng tôi có trên ba mươi người. Trưởng đoàn, nhạc sĩ Tuấn Khương, Chủ tịch Hội. ĐTM xin giới thiệu vài chùm ảnh phóng sự. 


"HÀ GIANG MẾN YÊU CỦA TÔI "- I 
  ẢNH & GHI CHÚ:  DUY PHI 

   





ĐỒNG VĂN CÓ HÀNG TRĂM CÂY ĐÀO
BÊN ĐƯỜNG PHỐ
TRĨU QUẢ, VỚI TAY LÀ ĐƯỢC 
NHƯNG CHÚNG TÔI KHÔNG AI DÁM HÁI 




NHÓM NĂM NGƯỜI 
NGỒI ĂN CHÈ "BÔNG BƯỞI" 
TẠI "QUÁN" VỈA HÈ CỦA NGUYỄN THẾ HIỂU 
HỎI MỚI BIẾT
ĐÀO HAI BÊN PHỐ, AI VẶT THÌ VẶT. THẾ HIỂU 
TRÈO LÊN CÂY ĐÀO BÊN CẠNH TRẨY CHO CHÚNG TÔI MẤY QUẢ







DƯỚI DÙ XANH, MỘT CÔ GÁI XINH ĐẸP, NÓI:
ĐÀO Ở ĐÂY ÍT QUẢ CHÍN, ĐỂ CHÁU VỀ HÁI TẶNG 
CÁC CHÚ MẤY QUẢ. CÔ GÁI LÊN XE MÁY 
MỘT LÚC SAU QUAY LẠI VỚI MẤY TRÁI ĐÀO CHÍN. RẤT NGỌT... 
TỪ TRÁI SANG, CÁC NHÀ THƠ:
TÂN QUẢNG,  TÔ HOÀN, VŨ TỪ SƠN, DUY PHI. XEN GIỮA LÀ
CÔ GÁI TẶNG ĐÀO: MỒNG THỊ MAI HƯƠNG. HỌ MỒNG THẬT LẠ. 
MAI HƯƠNG NGƯỜI BẮC QUANG, TỐT NGHIỆP LUẬT TẠI CHỨC
ĐANG LÀ CÁN BỘ THI HÀNH ÁN CỦA HUYỆN. 





NGUYỄN THẾ HIỂU- CẬU CHỦ QUÁN TRẺ, CHƯA VỢ
GỐC HƯNG YÊN. BỐ MẸ CHIA TAY KHI HIỂU CÒN TRONG BỤNG MẸ
ĐÃ TRẢI NHIỀU NGHỀ TỪ NAM ĐẾN BẮC
LÊN ĐÂY MỘT MÌNH, THUÊ NHÀ, 
BÁN CHÈ HƯƠNG BƯỞI. & ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG 
GIỎI CỜ THẾ.  NHẠC SĨ XUÂN THẠCH & NHÀ THƠ TRẦN HỒNG MINH 
ĐANG ĐAU ĐẦU VỚI MỘT THẾ CỜ  CỦA THẾ HIỂU





TRONG LÒNG CÁC NHÀ THƠ BẮC GIANG
MỒNG THỊ MAI HƯƠNG 
MÃI LÀ HÌNH ẢNH TỐT ĐẸP
VỀ MỘT ĐỒNG VĂN- HÀ GIANG  YÊU MẾN.

  Duy Phi tôi chợt nhớ 
  mấy câu thơ 
  mình đã viết trong dịp đến thăm Hà Giang
  lần trước, năm 1998. Bài thơ có tên Thần dược:   



Tôi khách lạ vừa qua con dốc ngược
Chợt dịu dàng như giữa một vòng tay.

Đãi cát tìm vàng vàng hiếm thấy
Dễ gặp tình người châu ngọc nơi đây

Hết tam thất, vui sao trữ được
Một nụ cười thần dược giữa vần xoay…

                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét