Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Lục bát Tân Quảng

       


 Ký hoạ của QUANG ĐẠI 



Tứ tuyệt

          (Rút trong tập Phận đèn, NXB Hội Văn học, 2011)

          Trái lỡ thì

          Vô tình ngày tháng qua đi
          Giàn bầu một trái lỡ thì để quên
          Có người đánh tiếng hỏi xin
          Về làm chiếc nậm giữ men rượu nồng


          Rượu bách xà

          Câu thơ tâm đắc về rừng
          Bỗng dưng vô nghĩa, bỗng dưng nhạt nhòa
          Cụng nhau ly rượu bách xà
          Lùa bầy rắn độc bò qua miệng mình.



          Dải đê làng

          Cong cong một dải đê làng
          Một hương sen thoảng một nàng mắt nâu
          Có người mải nghĩ đâu đâu
          Dắt trâu đôi lúc để trâu dắt mình.


          Nhớ Nha Trang

          Nếu không chiều biển lang thang
          Thì đâu biết sóng Nha Trang là gì
          Áo dài tha thướt dáng đi
          Em thì ngược gió, tôi thì ngược em.

          Viết trong lòng bàn tay

          Suốt đời vất vả sẻ chia
          Dẫu là cái chết chẳng lìa được nhau
          Chỉ vì mía ngọt cầm dao
          Vô ý tay nọ chém vào tay kia.


          Trăng ngã ba

          Tần ngần lạc giữa ngã ba
          Đêm mộng ảo chỉ trăng và gió thôi
          Lan man cỏ dại không lời
          Cứ xanh suốt nẻo tình tôi đến giờ.

          Đa

          Oằn mình trong chiếc chậu con
          Cây đa lụ khụ mỏi mòn nawgs sương
          Sao không che mát bên đường
          Một đời trốn bóng về nương nơi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét