Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

TUỔI HỔ, THƠ VUI CỦA NGUYỄN KHÔI




 
TUỔI HỔ
 
 

 NK sinh vào năm 1938 cầm tinh “Con Hổ “, làm thơ “tự trào “, tặng các bạn tuổi Dần. 
  Nhân dịp mừng sinh nhật NT Nguyễn Khôi,  bạn Nguyễn Hồng Đức đùa, "Hổ gì mà hổ ! có chăng là ở Sơn La, Hổ về đồng  bằng như Chó cụp đuôi "...  Ngẫu hứng, NK có bài thơ vui :
 
Mình là " Hổ dịu hiền"
Ở trong "vườn Bách thú"
Quanh năm chỉ nằm im
Thấy cái gì cũng Sợ !


-Trước tiên mình "Sợ Vợ"
Thứ đến mình " Sợ Con "
Thủ Trưởng * chưa sờ gáy
Mình đã vãi linh hồn... **


-Sao lại HÈN thế nhỉ ?
-Kể thì cũng thường thôi
Thói Đời muốn tồn tại
Phải "biết" trên có TRỜI.


-Mà " nhất Vợ nhì Trời "
Thủ Trưởng quyền sinh sát...
Hổ nằm trong cũi rồi
Nhìn người đời nhảy nhót...


Rỗi thì mình làm Thơ
-Làm Thơ là HAY nhất
Tha hồ mà mộng mơ
Cứ tự mình huyễn hoặc...


Hổ thật toi gần hết
Mình là " Hổ cầm tinh "
Đời vui còn sống sót
Bởi mình không là mình !


---------
 * Vợ
 * * Mượn ý Nhà văn Vũ Bão "Người vãi linh hồn"

___________________________________________

Hà Nội 26-12-1998
Nguyễn Khôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét