Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2011

NHÂN TƯỚNG HỌC BÀN VỀ CÁI MIỆNG









Bàn Về Cái Miệng 
Trong Tướng Mệnh Học
Con Ong 

                                          
Trong tướng mệnh cái phần đầu là phần quan trọng, tướng pháp coi trọng hai mắt, mũi, lưỡng quyền vì nó biểu hiệu tuổi trung niên, sự thịnh đạt. Tuy vậy cái miệng nó giữ phần không kém quan trọng, nó ảnh hưởng đến cảm tình mình với người quanh mình, nó cũng ảnh hưởng không ít vào khoảng tuổi sau 50 của mình. Nhân dịp thấy Forum mấy bữa hơi rùm con ong muốn viết về cái miệng trước.
Ca dao Việt Nam không thiếu luận về tướng mồm.
   Đàn ông rộng miệng thì tài,
   Đàn bà miệng rộng điếc tai láng giềng.
- Tay bo miệng chúm, làm xụm xương hông.
- Răng thô lại bé li ti
  Học cho nhọc xác, cũng đi hầu người.
- Mỏng môi hay hớt dầy môi hay hờn
- Mồm loa mép giải, ăn hại chồng con.
Hoạ, phúc nhiều khi do cái mồm mà ra. Kẽ sĩ phu như Thánh Thán, Cao Bá quát tính tình khinh bạc, chỉ vì để nó ra đằng mồm, gặp kẻ tiểu nhân thì ắt mang hoạ. Sách tướng chia nhiều loại tướng mồm khác nhau, gồm môi, đi với răng, lưỡi.
Mồm nên ngay chính, hướng lên, sắc môi nên hồng nhuận.
Mồm méo có nhiều loại, như khuynh tâm khẩu, môi chúm so le, gặp người này nên cẩn thận, nếu cần họ có thể vu người, mồm hai mép hướng xuống là mồm thuyền úp nếu rộng hơi điêu ngoa, hẹp thời vất vả. Mồm có mép huớng lên, rộng là loan cung ngưỡng nguyệt, nhỏ, môi đầy đặn là anh đào khẩu, một có cảm tình mọi người, nói có nhiều người theo, một lại kín đáo, thông minh, đàn bà có miệng này lấy chồng tốt và lại âm thầm giúp chồng. Đàn ông chọn vợ nên chọn loại hai, tuy rằng tướng loan cung ngưỡng nguyệt được nhiều người ngưỡng mộ hơn. Julia Robert có tướng thứ nhất, chỉ tiếc môi không được đầy đặn. Tướng miệng có thể sửa đổi chút ít, tự soi gương, cố giữ cho hai mép hướng lên, đừng để lúc nào cũng xuống, méo xệch, khó được cảm tình, kế đến khi mép hướng lên hãy để cho nó đẩy hai bắp thịt làm khoé ngoài mă't hướng lên như cười. để ý làm vậy, khi quen rồi diện mạo sẽ thay đổi.
Màu môi cần hồng nhuận, tái như gan gà là nghèo, trên môi không được có nhiều lằn tụm lại, nếu răng thưa nhỏ nữa thì thật vất vả, tướng này là tướng kí ca kí cóp cho cọp nó sơi. Có tài cũng thất bại, có phát cũng lụn.
Miệng vuông chữ tứ, thực lộc thiên chung.ệng này được hưởng phúc, người miệng vuông ngay ngắn, môi đầy, nếu có hàm răng lớn đều đặn gọi là răng trâu thì tuổi già càng bền. Miệng này nói dối lòng áy náy. Đàn bà có miệng này sinh con gái rất tốt. Hình như người chị Ngô Đồng post hình trước đây có cái miệng này. Xuan Nhi có được răng trâu nước thì phải, ai vô profile coi lại giùm.


                                                                       

Cái răng đôi khi đỡ cho cái mạng, người da thịt lùng bùng, mắt lộ dễ chết non, tuy vậy nếu có hàm răng hô thì thành hình tôm, không việc gì. Người cười răng hô lại lộ xỉ thì chất phác nhưng vất vả. Răng lớn mà nhiều cũng là quí tướng.
Sách tướng kể chuyện Khang Hy giả dân đi xem bói, ông vua này có tướng thập trọc nhất thanh, hình thù loắt choắt xấu xí, tướng hành khất, lúc đi xem tướng thày tướng nói tướng ăn không đủ no bày đặt xem bói, không thèm lấy tiền, đến lúc vua KH cười thì ông thày tướng hãi quá vì hàm răng rồng ẩn tướng, vội vàng nói ngài thật trên vạn người chắng dưới
ai, ít ra cũng hàng vương gia, tôi thật có mắt không ngươi.
Miệng chúm lại, ngậm không chặt là suy hoả khẩu (miệng thổi lửa), phi yểu tắc bần, biết sống thanh đạm, thì đỡ lao tâm khổ trí mà không đi đến đâu, đôi khi phải yểu vong, nhất là phối hợp với tướng mắt xấu.
Miệng có môi trên nhỏ hơi lợp môi dưới là miệng Dê, người này có tính nhẫn nại, có thể nhịn nhục sát cánh với người giúp việc, ngay cả kẻ thù. Nhưng khi thành công sẽ không tha kẻ thù và làm ruồng rẫy đồng bạn, Việt vương Câu Tiễn người nếm phân, nằm gai có tướng này thêm mũi chim ưng đã tàn sát kẻ thù và bức chết đồng bạn khi thành công...
------- 
* BÀI DO NGUYỄN KHÔI GỬI. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét