Trích : Chữ chạy, cỡ chữ=20

Nguyệt xuyên há dễ thâu lòng trúc / Nước chảy âu khôn xiết bóng non - NGUYỄN TRÃI

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

THƠ MAI LIỄU






 NT. MAI LIỄU 


Nhà thơ Mai Liễu, sinh 1950; quê Tuyên Quang; thường trú tại Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội; Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam;  Trưởng ban Văn nghệ địa phương Uỷ ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, kiêm Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật Hội VHNT các DTTS Việt Nam.  
   Đã xuất bản 8 tập thơ, một số tập sách biên khảo…



HOÀNG HÔN TRÊN SÔNG CẦU 


SÔNG CẦU
           
Sông Cầu nông hay sâu
một đời tôi chẳng biết
lơ thơ cùng trời đất
bên gần con nước xa
khúc sông ngày em qua
tôi mấy lần đắm đuối
bến nước chẳng vô tình
cho tôi niềm an ủi
đợi người như sương khói
lở bồi con nước trôi
hoa chuối cháy bên đồi
tình ai còn ngút lửa?
tôi tìm về bến cũ
chiếc bè xưa đâu rồi
cầm trên tay hòn cuội
buông ra là trắng tay...

TÌM TUỔI

Những câu thơ của tôi
Những trang viết của tôi
Trời cho mấy tuổi?
Vỗ vào gốc cây rừng
Tôi hỏi
Cây lặng im bóng
Rừng lặng im xanh



CÔ GÁI TÀY TRONG MÙA BÔNG  


 MÙA BÔNG

Thấy em mê mải với vườn bông
Tôi sốt ruột vịn cọc rào , thầm đếm
Một mùa bông...
Hai mùa bông ...
Con gái đi lấy chồng
Gánh theo mấy mùa bông trắng?

Thấy em thức những đêm đông
Dệt tình vào vuông thổ cẩm
Tôi chẳng dám hẹn hò lại đếm
Một mùa đông...
Hai mùa đông....
Con gái đi lấy chồng
Gánh theo mấy mùa thao thức?

Ngày tiễn em về làm dâu bản khác
Người ta gánh theo mười hòm thổ cẩm ..
Tôi gom về quả bông khô đã đốt
Lửa màu thổ cẩm cháy lan man... 



HOA LẠ


  * Bài thơ Sông Cầu thơ do T. H (Hội VHNT BG) gửi . 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét